Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2012

Đến lúc đồng phục không còn chỉ dành riêng cho trường


Ai cũng tự hào vì được khoác trên người chiếc áo đồng phục của trường mình. Nhưng nhiều bạn không mấy mặn mà với bộ đồng phục vì chúng “đơn điệu và xấu”. Số khác lại cho rằng, bộ đồng phục được thiết kế chưa hợp lý với sự vận động của tuổi học trò. Chưa kể, nhiều bộ đồng phục thiếu tính thời trang, hoặc không có “cá tính”. Vì vậy, nhiều bạn chỉ mặc đồng phục mang tính đối phó là chính.

Dần khắc phục tình trạng đó, bên cạnh việc đưa ra ý kiến một chiều, nhiều trường đã cho phép các bạn tự đóng góp ý kiến về bộ đồng phục của mình. Thêm nữa, có nhiều cuộc thi về thiết kế đồng phục trườngđồng phục lớp mở ra, các mẫu đồng phục càng trở nên đa dạng và tiện lợi hơn. Các bạn cũng hứng thú hơn với việc chính tay mình thiết kế ra bộ trang phục mình mặc hàng ngày đến trường.
Để tạo dấu ấn riêng biệt của lớp mình, các bạn trường THPT Lương Tài đã sáng tạo ra con dấu của lớp cơ đấy. “Bí thư lớp tớ là tác giả của ý tưởng đó. Bạn ấy đi đặt con dấu cho lớp, sau đó mua mực không phai và cả lớp cùng nhau đóng vào ngực trái của áo, gần chỗ đeo phù hiệu. Vì dấu không to nên không gây chú ý lắm, cũng khỏi lo các thầy cô giáo phạt. Nhưng vẫn là thứ đáng để khoe khi đi sang lớp bạn” - Lam, 18 tuổi chia sẻ.
đồng phục lớp
Đồng phục lớp
Thành Quân (THPT Hoàng Quốc Việt) tâm sự: “Trường tớ ủng hộ việc mỗi lớp có đồng phục riêng và dành ra hẳn ngày thứ 5 để các lớp “trưng diện”. Thế nên hôm đó, cả trường rộn rã sắc màu, trông cực vui mắt. Lớp tớ có 26 con trai nhưng chỉ lèo tèo 3 con gái, còn lớp văn lại 3 con trai và 26 con gái. Mặt sau của áo đồng phục hai lớp đều in biểu tượng của XX, XY cùng những con số đó. Vì thế, thi thoảng chúng tớ vẫn rủ nhau ra đứng chụp ảnh cùng, tạo nên đội quân hoàn hảo. Cũng nhờ thế mà tình hình hai lớp đã đoàn kết hơn rất nhiều”.
Ngoài những bộ đồng phục trường mang tính bắt buộc, hiện nay rộ lên các loại hình đồng phục như áo nhómáo lớpđồng phục câu lạc bộ… với nhiều ý tưởng khá sáng tạo, độc đáo. Đồng phục lớp là một mô tuýp rất mới mẻ của đồng phục. Các bạn tha hồ đưa ra ý tưởng, phá cách với kiểu dáng, chất liệu. Xu hướng của teen mình bây giờ hội tụ các tiêu chuẩn độc – lạ – đẹp, là tiền đề để những bộ trang phục ấn tượng ra đời.